วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สธ.ระดม แพทย์ รถกู้ชีพ 6 ทีม ช่วยผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดรางรถไฟ


 จากกรณีเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟและยิงถล่มซ้ำขบวนรถไฟ 453 จากยะลามุ่งหน้าสุไหงโก-ลก เมื่อเช้าวันนี้ (18พฤศจิกายน 2555) เวลา 07.18 น. บ้านสะโลบูกิ๊ดยือแล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ   จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายนั้น

วันนี้ (18 พฤศจิกายน2555) นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้สั่งระดมทีมแพทย์ พยาบาลฉุกเฉิน พร้อมรถกู้ชีพ จากโรงพยาบาล ในจังหวัดนราธิวาส จำนวน 6 ทีม เข้าไปให้การช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างเต็มที่   ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ 16 ราย เสียชิวิตในที่เกิดเหตุ  1 ราย เป็นชายชื่อ นายพนากร ขุนแก้ว อายุ 29 ปี ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส  8  ราย นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อทำการผ่าตัดเป็นการด่วน ซึ่งด้านการแพทย์ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านตลอด 24 ชั่วโมง   และได้กำชับให้หน่วยแพทย์ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บทุกรายอย่างดีที่สุดรวมทั้งดูแลทางจิตใจด้วย  
          ทางด้านนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง16 ราย ขณะนี้ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 8 ราย เป็นชายทั้งหมด ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บแขนขาหัก มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิด อาการหนัก 1 ราย ชื่อนายสุขสวัสดิ์ เรืองนาม อายุ 48 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ เสียเลือดมาก แพทย์ใส่เครื่องช่วยหายใจ และช่วยฟื้นฟูคืนชีวิตที่ห้องฉุกเฉินอย่างเต็มความสามารถ ต่อมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 10.55 น. อีก 4 ราย ส่งเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน ที่เหลืออีก 3 ราย บาดเจ็บไม่รุนแรง รับไว้นอนรักษาในโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ 8 รายส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ ส่วนใหญ่กลับบ้านได้ และอยู่ระหว่างสังเกตอาการที่โรงพยาบาลฯเพียง 1 ราย    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น