วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รมช.สุรวิทย์ เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุโรงงานระเบิดที่มาบตาพุด


นายแพทย์สุรวิทย์
นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ระเบิดและเพลิงไหม้โรงงาน บริษัทกรุงเทพ ซินธิติกส์ (BST) ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยองว่า ในวันนี้ เวลา 07.30 น. ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวน 137 ราย  โดยเป็นผู้เสียชีวิต จำนวน 12ราย  ดังนี้ ที่โรงพยาบาลระยอง เสียชีวิต 1 ราย คือนายไชโย อักษรศรี   ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ระยองเสียชีวิต 2 ราย  คือ นายสนม น้อยจำนง และนายสมพงษ์ พรหมขำ ที่เหลืออีก 9 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ได้แก่ ว่าที่ร้อยตรีหัสนัย จันทร์เศรษฐี นายนพพล รุ่งระวี นายศรายุทธ อุนายา นายวัชรากร บุญทวีตระกูล นายขวัญประชา ชาติไทย นายธีรยุทธ จันทร์สิงห์ นายมานพ กลูไข่  นายเอกสิทธิ บุพโกสุม มีอีก 1 รายยังไม่ทราบชื่อ


ในส่วนของผู้บาดเจ็บ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมารับการตรวจที่โรงพยาบาล ทั้งหมด 125 ราย  โดยในวันนี้เหลือผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาที่โรงพยาบาล 24 ราย ที่โรงพยาบาลระยอง 5 ราย โรงพยาบาลมาบตาพุด 5ราย โรงพยาบาลกรุงเทพ-ระยอง 13 ราย โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ 1 ราย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการหนัก 4 ราย อยู่ที่โรงพยาบาลระยอง 2 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ระยอง 2 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ ทั้งหมดอาการปลอดภัย  และในวันนี้โรงพยาบาลมาบตาพุดจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนที่เจ็บป่วยจากเหตุการณ์ที่ บริเวณศาลเจ้าแม่จันเพ ตำบลมาบตาพุด  
นายแพทย์สุรวิทย์กล่าวต่อว่า ในเรื่องค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ขอให้ผู้บาดเจ็บและญาติไม่ต้องเป็นกังวล รัฐบาลนำโดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมให้การดูแลตามนโยบาย 3 กองทุนสุขภาพ  โดยในวันนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลมาบตาพุด จากเหตุการณ์โรงงานระเบิดในครั้งนี้ด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น