วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รัฐมนตรี สธ.อำลาตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สธ. เดินทางมาอำลาตำแหน่งภายหลังการปรับครม. โดยมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ข้าราชการ กลุ่มพยาบาล จากจ.นนทบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทราและปราจีนบุรี นักศึกษาจากวิทยาเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขกาญจนาภิเษก และวิทยาลัยพยาบาลราชชนนี จ.นนทบุรีและอสม.จ.นนทบุรี เดินทางมารอมอบดอกกุหลาบให้ โดยอสม.จ.นนทบุรีได้ร่วมกันร้องเพลงประจำอสม. บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น

โดยนายวิทยา กล่าวภายหลังพิธีอำลาว่า คงไม่ขอพูดเรื่องความเห็นส่วนตัวทางการเมือง เพราะตนเป็นนักการเมือง แต่ช่วงเวลาที่ทำงาน 399 วัน ได้ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด และได้รับความร่วมมือจากองค์กรที่เต็มไปด้วยบุคลากรที่เก่ง มีความสามารถ ทำให้การทำงานไม่มีอุปสรรคในการขับเคลื่อนโยบาย และเชื่อว่าการทำงานในช่วงต่อไป มีแผนแม่บทอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่าปลัดสธ. ผู้บริหารและเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)จะนำพาต่อไปได้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน
“ตลอด 1 ปี ที่เข้ามาทำงาน โพลล์และคะแนนต่างๆเกี่ยวกับนโยบายสธ.อยู่ในระดับดี แต่ก็ยังมีจุดจุด ประชาชนภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในการให้บริการโรงพยาบาลรัฐบาลมากขึ้น ผมได้คุยกับรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว ท่านจะคงนโยบายต่างๆไว้ และสิ่งสำคัญที่สุดที่อยากฝาก คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ซึ่งเป็นหัวใจหลัก และความหวังมากในการให้บริการประชาชนอย่างครอบคลุม เชื่อว่านายกรัฐมนตรียังให้ความสำคัญกับกระทรวงนี้เหมือนเดิม นอกจากนี้ อยากให้มีความรัก รักองค์กร รักสามัคคี และรักประชาชน จะสามารถขับเคลื่อนและฝ่าวิกฤตต่างๆโดยเฉพาะวิกฤตศรัทธาไปได้” นายวิทยากล่าว
ต่อข้อถาม ว่า มีหารือกับรมว.สธ.คนใหม่ในเรื่องใดบ้าง นายวิทยา กล่าวว่า เป็นการพูดคุยในเรื่องนโยบายของกระทรวงที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยเฉพาะนโยบายหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า นายประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รับปากว่าจะขับเคลื่อนต่อเพราะเป็นนโยบายรัฐบาล และทุกนโยบายที่ผมทำมาก็เป็นนโยบายของรัฐบาล โดยพรรคเพื่อไทย เคารพในเรื่องของนโยบายหลักของพรรค ซึ่งผมก็เป็นนักการเมืองที่เคารพกติกาและรับฟังผู้ใหญ่
ด้านนพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า ยังห่วงงานที่สธ.และเสียดายเวลาและโอกาส และแม้ตนต้องไปทำหน้าที่ส.ส.จะใช้โอกาสผลักดันสนับสนุนงานสธ. แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่ยังต้องพึ่งพากัน เชื่อมั่นว่าตนมีโอกาสกลับมาทำงานที่นี่อีก ทั้งนี้ขอให้ทุกคนทุ่มเทในการทำงานเพื่อประชาชนและคงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของวิชาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น