วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โคราชพบผู้ป่วยไข้หวัด2009เพิ่ม41ราย

นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่สงสัยว่ามีผู้ป่วยภายในอาคารพุทธรักษาเป็นไข้หวัดจำนวนมาก จึงได้แจ้งให้ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาทราบ และมาทำการตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก่อน โดยวันที่ 13 มิ.ย.จึงพบว่ามีเชื้อ H1N1จริง และได้ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว
พบผู้ป่วยไข้หวัด2009เพิ่ม41ราย อย่างไรก็ตาม ได้ทำการสุ่มตรวจในผู้ป่วยอีก 3 ราย ปรากฏว่าพบเชื้อทั้งหมด ก่อนที่จะทำการคัดแยกผู้ป่วยที่เข้าข่ายติดเชื้อทั้งหมดออกจากผู้ป่วยปกติ จนถึงขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยทั้งหมด 41ราย โดยเป็นเจ้าหน้าที่ 6ราย และเป็นผู้ป่วยที่มารักษาตัวอีก 35 ราย สำหรับเจ้าหน้าที่ขณะนี้ได้ให้ไปพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว ส่วนผู้ป่วยทั้ง 35 ราย ทางโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ได้ทำการจัดโซนให้พักรักษาตัวอยู่ในอาคาร 2 จุด
ทั้งนี้ จะไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดได้รับยาทามิฟูลแล้ว และไม่มีอาการหวัดลงปอดจนน่าเป็นห่วง จึงคาดว่าภายใน 14 วันนี้ผู้ป่วยทั้งหมดจะมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และขณะนี้ทางโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ก็ได้งดรับผู้ป่วยเพิ่มชั่วคราวก่อน ส่วนสาเหตุของการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วนั้น อาจจะเกิดจากผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดสุราเรื้อรัง และพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากบางคนดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรดึก จึงทำให้ภูมิต้านทานต่ำ และรับเชื้อได้อย่างรวดเร็วดังนั้นไม่ควรแตกตื่นโรคดังกล่าวเพราะเป็นโรคประ ฤดูกาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น